Ctrl+D

Đánh dấu để lưu lại

Tất cả

    SEARCH ITEMS

  • Thư viện Autocad
  • Thư viện 3ds max
  • Thư viện photoshop
  • Thư viện Sketchup
  • Thư viện Lumion
  • Thư viện Revit
  • Thư viện Map
  • Thư viện Vật liệu - HDRI
  • Giáo trình học tập
  • Đồ án kiến trúc
  • Hồ sơ thiết kế
  • Sách - Tạp chí kiến trúc
  • Phần mềm và Plugins
  • Phối cảnh 3D nội thất
  • Phối cảnh 3D ngoại thất

Các thông số cơ bản trong Vray 2.0

Trang chủ  >   Giáo trình học tập >   Giáo trình học Sketchup

  • Các thông số cơ bản trong Vray 2.0
  • Có thể quan tâm

     Diffuse

    Đây là màu sắc của bề mặt vật thể, phản xạ và khúc xạ màu sắc có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện hình ảnh của màu sắc này. Điều này rất quan trọng bởi vì bạn phải hiểu rằng không có vật thể nào trong thế giới thực là màu trắng tinh khiết RGB (25.255.255) hay là màu đen RGB (0,0,0). Khi tạo ra một loại vật liệu màu trắng hoặc đen, hãy thiết lập các giá trị màu trắng RGB (245.245.245) / đen RGB (2,2,2). Nếu bạn làm cho một vật thể là màu đen hoặc trắng tinh khiết , bạn sẽ nhận thấy rằng sẽ không có sự tương phản màu sắc của vật thể.
    Roughness
    Được sử dụng để mô phỏng độ nhám bề mặt bằng cách kiểm soát cách bề mặt phản chiếu thông qua ánh sáng trực tiếp.
    Reflection
    Reflect
    Đây là chỉ số phản ánh sự phản xạ ánh sáng ở vật thể. Trắng RGB (255.255.255) là phản xạ hoàn toàn ( như gương ) và màu đen RGB (0,0,0) là không phản xạ. Bằng cách sử dụng màu sắc thay vì màu đên hoặc trắng, bạn sẽ nhận được phản xạ màu. Bạn thường sẽ sử dụng một giá trị màu nào đó để xác định sức mạnh phản xạ và không có giá trị đúng hay sai, do đó bạn sẽ phải có sự suy luận tốt nhất . Tuy nhiên, hình sau đây có thể được sử dụng như một tài liệu hướng dẫn.
     
    Kim loại
    Nhôm bóng tinh khiết, 80 – 87%
    Nhôm mờ, 80 – 87%
    Nhôm bóng, 65 – 75%
    Nhôm Matte, 55 – 75%
    Nhôm sơn, 55 – 65%
    Chrome bóng, 60 – 70%
    Thép, 25 – 30%
    Đồng đánh bóng , 60 – 70%
    Đồng thau đánh bóng , 70 – 75%
    Các vật liệu khác
    gỗ sồi sáng (bóng), 25 – 35%
    gỗ sồi tối (bóng), 10 – 15%
    Gỗ Ván, 25 – 40%
    Giấy trắng, 70 – 80%
    Granite, 20 – 25%
    Đá vôi, 35 – 55%
    Đá bóng (Tùy thuộc vào màu sắc), 30 – 70%
    Ánh sáng bằng vữa, 40 – 45%
    Tường vữa tối (Rough), 15 – 25%
    Bê tông (Rough), 20 – 30%
    Gạch mới, 10 – 15%
    Gạch trắng, 75 – 80%
    Thủy tinh, 5 – 10%
    Men trắng, 65 – 75%
    Sơn mài, trắng 80 – 85%
    Gương bạc, 80 – 88%
    Gương đánh bóng, 92 – 95%
    Màu sắc cũng ảnh hưởng đến cường độ phản chiếu. Màu trắng phản chiếu toàn bộ quang phổ màu trong khi màu đen hấp thụ tất cả màu sắc.
    White, 75 – 85%
    Ánh sáng màu xám, 40 – 60%
    Trung màu xám, 25 – 35%
    Tối màu xám, 10 – 15%
    Ánh sáng màu xanh, 40 – 50%
    Màu xanh đậm, 15 – 20%
    Ánh sáng màu xanh lá cây, 45 – 55%
    Màu xanh đậm, 15 – 20%
    Ánh sáng màu vàng, 60 – 70%
     

    Tài liệu liên quan

    Quảng cáo