Ctrl+D

Đánh dấu để lưu lại

Tất cả

    SEARCH ITEMS

  • Thư viện Autocad
  • Thư viện 3ds max
  • Thư viện photoshop
  • Thư viện Sketchup
  • Thư viện Lumion
  • Thư viện Revit
  • Thư viện Map
  • Thư viện Vật liệu - HDRI
  • Giáo trình học tập
  • Đồ án kiến trúc
  • Hồ sơ thiết kế
  • Sách - Tạp chí kiến trúc
  • Phần mềm và Plugins
  • Phối cảnh 3D nội thất
  • Phối cảnh 3D ngoại thất

Plugins 3DsMax Corona 1.1.1

Trang chủ  >   Phần mềm và Plugins >   Plugins 3DsMax

  • Plugins 3DsMax Corona 1.1.1
  • Có thể quan tâm

     Plugins 3DsMax Corona 1.1.1

    +Bước 1: Cài đặt file "Corona_1.1.1.exe" (Next hết không cần chỉnh sửa gì)
    +Bước 2: Vào folder Patch vừa down về:
    - Copy "Corona_Release.dll" vào thư mục "C:\Program Files\Autodesk\3ds Max 201x" (Chọn Replace)
    +Bước 3: Khởi động 3Ds Max (Mục đích để tạo folder CoronaRenderer trong Appdata)
    +Bước 4: Tắt 3Ds Max
    +Bước 5: Vào folder Patch:
    - Copy "token-3dsmax.txt"
    +Bước 6: Vào RUN gõ:
    %LOCALAPPDATA%\CoronaRenderer\
    - Paste "token-3dsmax.txt" (Chọn Replace)

    ----------------------------------------------------------------------------------------------

    Vậy là xong phần crack, các bạn có thể trải nghiệm thoải mái Biểu tượng cảm xúc grin
    * Lưu ý: Một số chip AMD đời trước từ Phenom II x6 không hỗ trợ chức năng SSE4.1 và chưa crack được, bao giờ khắc phục được mình sẽ update sau...!
     
    ----------------------------------------------------------------------------------------------
     

    Để bắt đầu với Corona cho 3dsmax các bạn theo dõi video dưới đây và đọc thêm ghi chú các bước nhé. 

    Cách thiết lập và render một cảnh đơn giản:
    - Bước 1: Thiết lập Corona Renderer với tư cách main render bằng cách vào Rendering > Render Setup > Common > Assign Renderer, và chọn Corona là production renderer.
    - Bước 2: Mở bảng Material Editor, tạo CoronaMtl, đây là dạng vật liệu chính của Corona có thể gán cho mọi loại vật thể có trong khung cảnh.
    - Bước 3: Để có thể thiết lập ánh sáng tốt và chân thực cho khung cảnh chúng ta nên dùng Daylight system kết hợp CoronaSun. Vào đường dẫn Create Panel > Lights Category > chọn Corona trong menu xổ xuống và chọn CoronaSun.
    - Bước 4: Khi Corona Sun đã được tạo ra, chúng ta vào Modify Panel, và CoronaSun properties panel, click Add CoronaSky environment. Thao tác này sẽ chuyển CoronaSky environment (đã được kết nối sẵn với CoronaSun) vào phần phím 8 environment map slot của 3ds Max. (Giống VraySun trong Vray ấy mà)
    - Bước 5: Bạn có thể thử render luôn và ngay. Lập tức bạn sẽ thấy khung cảnh sáng lên. Bởi vì setting mặc định được thiết lâp cho nội thất với Daylight system. Để bù phơi sáng cho cảnh ngoại thất chúng ta chỉ cần set Exposure (EV): bảng điều khiển Corona Virtual Frame Buffer's ColorMap là -4.0.
    - Bước 6: Bạn có thể làm việc trên khung cảnh của bạn với hiển thị phản hồi thời gian thực (RT) bằng cách sử dụng Corona Interactive renderer (viết tắt là CoronaIR) . Để kích hoạt Corona IR, kích chuột phải vào viewport ( chỗ top, right, front, perspective, camera name, etc...) , đến Viewports Extended , và nhấp Corona Interactive.
    - Bước 7: Bạn có thể thiết lập setting theo ý bạn muốn bởi vì đây chỉ là setting cho người mới làm quen. Đơn giản là sử dụng Path Tracing cho ngoại thất và UHD Cache cho nội thất Những thiết lập này nằm trong bảng Performance.
    - Bước 8: Bạn có thể khóa preview Corona Interactive để liên tục nhìn thấy cảnh kết xuất từ camera. Ngay cả khi bạn đang làm việc từ góc nhìn khác . Chỉ cần cài đặt một trong các khung nhìn camera mong muốn , kích hoạt khung nhìn bằng cách nhấn vào nó , mở Render Settings, và nhấp vào biểu tượng ổ khóa nhỏ bên cạnh " View" menu thả xuống.
    - Bước 9: Bạn có thể tinh chỉnh ánh sáng và quan sát cập nhật thời gian thực trong Corona IR preview.
    - Bước 10:trong tab Scene của cửa sổ render settings bạn có thể điều chỉnh tone mapping và các phần hiệu ứng ảnh khác với theo kiểu thời gian thực.
    - Bước 11: Từ giờ về sau, bạn có thể tiếp tục test ánh sáng , vật liệu và maps của Corona . Chúc may mắn nhé !
    - Bước 12: Bạn có thể thử nghiệm thêm với các vật liệu ( hãy thử sử dụng CoronaMtl ) và thiết lập ánh sáng khác nhau , hoặc bạn có thể chuyển đổi một cảnh cũ với Corona Material / Lights Converter. Nó đi kèm với mọi cài đặt Corona. Để chạy nó , mở một cảnh tạo ra với bất kỳ engine renderer khác (Vray chẳng hạn) , nhấp MAXScript > Run Script , chạy CoronaConverter_xxx.ms , và nhấn Start Conversion . Tất cả vật liệu sẽ được chuyển đổi sang các định dạng gốc , vì vậy bạn có thể dễ dàng tái dựng các cảnh cũ của bạn với Corona.

     

    Nguồn từ VietCg

    Tài liệu liên quan

    Quảng cáo