Các thủ thuật làm giảm thời gian Render trong 3dsmax
REMY xin gửi đến các bạn một bài khá dài chỉ những thủ thuật để giảm thời gian render. Bài viết này chắc dành cho người dùng 3dsmax/Vray nhưng nhiều mục cũng áp dụng được cho các phần mềm khác.
1.) Giảm càng nhiều càng tốt số lượng polygon. Càng nhiều poly render càng chậm
2.)Nếu bạn đang dùng Vray, luôn dùng proxy cho những thứ có nhiều poly
3.)Đừng tăng subdivision cho bóng đổ nhiều quá (càng ít càng tốt)
4.)Xóa hết những vật thể ko cần dùng trong cảnh của bạn.
5.)Đừng dùng texture khổng lồ/siêu cao/cực cao nếu render khổ nhỏ. Cố gắng cân bằng hai thứ này (kích thước render & texture_REMY)
6.)Dùng vật liệu cho khôn khéo. Tránh dùng quá nhiều glossiness và highlight. Một ảnh diffuse đơn giản, bump và reflection (khoảng .95-.75) cũng cho kết quả tốt. Cố đừng dùng ArchShader.
7.)Sử dụng những vật thể có poly nhiều chỉ khi nào rất gần camera.
8.)Cho cảnh ngoại thất: đèn standard directlight (dùng như mặt trời) và Vray environment light redner nhanh hơn nhiều so với VraySun + VraySky. Bạn chỉ cần chỉnh màu cho đạt hiệu quả của mặt trời/bầu trời.
9.)Hiểu được sự khác biệt giữa copy và instance. Đơn giản nhưng hiệu quả.
10.)purge undo window,đặc biệt các câu lệnh trong danh sách chiếm dụng bộ nhớ.
Hãy download full về để xem chi tiết hơn!