Dưới đây là Tổng hợp những thủ thuật cực hay trong 3dsmax . Hy vọng những thủ thuật này phần nào có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện công việc của mình tốt hơn
1. Các sence với nhiều face ấn O để các vật thể hiển thị display as box khi pan zoom rotate không bị giật hình.
2. Ấn I để max zoom vào vị trí con trỏ vào giữa màn hình (rất tiện lợi khi vẽ spline).
3. Có thể sử dụng 2 dòng lệnh ở góc dưới bên trái của max như là 1 máy
tính (caculator)(nhập phép tính ở dòng trên và ấn enter để ra KQ ở dòng
dưới).
4. Dùng “Arc Rotate Select” hoặc “Arc Rotate SubObject” sẽ xoay quanh điểm Pivot của đối tượng đang chọn.
5. SHIFT+G = Hide Geometry
SHIFT+L = Hide Lights
SHIFT+C = Hide Cameras
SHIFT+S = Hide Shapes.
6. Chọn 24 vật liệu bạn hay dùng save vào thư mục
defaults\max\Medit.mat khi mở max ra luôn luôn có 24 vật liệu đó trong
ô Material Editor.
7. Save setting vray ở ô preset sau đó load ra cho khỏe cái này tiện cho test còn render thật thì tùy sence mà chỉnh.
Để đơn giản việc chuyển 24 ô vật liệu qua vật liệu vray còn có cách sau:
7.1. Ấn F11 để chạy max scrip
7.2. Copy and paste dòng command: for m = 1 to 24 do (meditmaterials[m] = VRayMtl())
7.3. Ấn Enter.
8. Trước khi render ra file để in khổ lớn (A1) thì bấm F10 phần output
size chọn Vistavision. Width = 3000. height = 2000. Sau khi render xong
lưu file tif đừng chỉnh gì hết. khi đi in khổ A1 ( 84 x 60 ) có thể
qua photoshop để chuyển sang file jpg cho nhẹ.
9. Bấm nút X để bật/tắt biểu tượng trục tọa độ khi move.
10. Những cách có thể làm max render nhanh hơn:
10.1. Không pan zoom khi đang render (máy đã yếu thì đừng có pan zoom
khi đang render nếu tắt chức năng show calculator của Irr và
Lightcache càng tốt)
10.2. Đừng tham quá với vray fur displacement (có thể tắt 2 chức năng
này rồi tính Lightcache sau đó save Lightcache map bật 2 chức năng đó
lên load file lightcache map ra rồi render).
10.3. Hãy nhường cái quạt cho cái case máy tính thay vì quạt mát cho mình.